วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โปรดระวัง หอพัก สุดแสนสบาย แมนชั่น เชียงใหม่



       สุดแสนสบายแมนชั่น หอพักที่อยู่สบายดั่งชื่อจริงๆ ถ้าคุณมีตังค์ คุณรวยจริง คุณก็อยู่ได้อย่างสะดวกสบาย เพราะเจ้าของหอ "หน้าเลือดมาก" เรื่องหักเงินเจ้าของหอผู้นี้ช่ำชองมาก ทั้ง เก็บ 50 บาท เมื่อยืมกุญแจสำรอง, ค่าน้ำแบบเหมาจ่ายเดือนละ 200 บาท แต่หากเราใช้เกิน 10 หน่วย ท่านก็คิดเราเพิ่มหน่วยละ 20 บาท (แล้วจะบอกว่าเหมาจ่ายทำไม?), เปลี่ยนหลอดไฟ, ส้วมตัน ฯลฯ คิดเงินหมด เจ้าของหอพักท่านนี้หัวหมอ เรื่องสัญญาเช่าเค้าเคร่งครัดมากๆ ใครที่คิดจะมาพัก หรือ กำลังพักอยู่ ให้อ่านสัญญาให้ละเอียด เพราะเราไม่สามารถเอาเรื่องเค้าได้เมื่อเราโดนโกงแบบแนบเนียนโดยใช้กฏหมายเข้าอ้าง (ท่านที่พักอยู่หอนี้ ควรไปขอสำเนาสัญญามาด้วย เชื่อว่าทุกท่านไม่มีสัญญาอยู่ในมือ เพราะเค้าไม่ให้เราไว้ เพราะเหตุใดเค้าถึงไม่ให้สำเนาสัญญากับเราอันนี้ไม่สามารถตอบได้เหมือนกัน)

       แม่บ้านหอพักลาป่วย พนักงานไม่ได้ดั่งใจ หักเงินเค้าหมด แทนที่ลูกน้องตัวเองไม่สบายจะเป็นห่วงเป็นใยซื้อหยูกยาให้ กลับหักเงินเพราะกฏก็คือกฏเมื่อคุณไม่สามารถทำงานได้คุณก็ไม่สมควรได้รับค่าตอบแทน T^T

       สำหรับท่านที่จะเข้าไปอยู่ที่ สุดแสนสบาย แมนชั่น เพราะเห็นว่าหอพักน่าอยู่ มีวิวดอยสุเทพสวยๆ ก็ไม่ได้ว่ากัน แต่ตอนไปทำสัญญา กรุณาอ่านให้ละเอียด ให้ครบทุกๆข้อ และต้องปฏิบัติตามสัญญานั้นอย่างเคร่งครัด ไม่อย่างนั้นอาจจะเจอดีภายหลังได้ แล้วอย่าหาว่าไม่เตือน

       ทั้งพนักงาน แม่บ้าน ของ สุดแสนสบายแมนชัน ทุกคนต่างรู้ฤทธิ์ท่านเจ้าของหอพักนี้ดี ไม่มีพนักงานคนไหนสามารถอยู่ได้เกิน 3 เดือน เพราะท่านเจ้าของหอพักพยายามใช้งานฟรี ใช้งานอย่างหนัก หักเงินโน่น นี่ นั่น จนแทบไม่มีใครอยากอยู่ด้วย

       ทั้งหมดนี้เป็นความจริงที่ได้ประสบพบเจอเอง ไม่ได้ฟังเขามาแล้วเล่าต่อ เพราะเคยพักอยู่ที่นี่มาก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้ท่านผู้อ่านได้ใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง ฟังหูไว้หู ไม่ต้องเชื่อทั้งหมด วัตถุประสงค์ของบทความนี้เพื่อเตือนใจผู้ที่กำลังหาหอพักดีดีอยู่เท่านั้น

       ***ข้อควรระวัง เมื่อคุณเข้าไปคุยกับเจ้าของหอพักท่านนี้ อย่าหูเบา อย่าหลงคารมณ์ อย่าดูเปลือกนอก เพราะเปลือกนอกเป็นดั่งนางฟ้าผู้ใจบุญ พูดจาอ่อนหวาน เข้าวัดเข้าวา หน้าตาแสนซื่อ

_____________________________________________________________
สำหรับท่านเจ้าของหอพักนี้ที่บังเอิญผ่านมาเห็นบทความนี้ ไม่ต้องสืบว่าเราเป็นใคร โปรดจงเอาเวลาที่มานั่งสืบหาเรา ไปทบทวนตัวท่านเองเถิดว่าที่ผ่านมาท่านได้ทำอะไรลงไปบ้าง การทำบุญมากๆไม่สามารถลบล้างกรรมชั่วที่ท่านทำลงไปได้...

14 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องจริงครับ เพื่อนผมเคยอยู่ ตอนนั้นแจ้งย้ายออก บอกว่าค่าประกันไม่ได้คืนนะ เพราะว่าโดนหักค่าทาสีใหม่ในห้อง คือมีรอยดำๆอารมณ์ประมาณ เราเอาเท้าไปเหยียบพนังข้างเตียงตอนนอนเล่นอะนะ แค่จุดเดียว ซึ่งความเป็นจริงหาสีมาทาทับใหม่นิดเดียวก็ได้ แต่ปรากฏว่าเจ้าของหน้าเลือดเก็บค่าทาสีใหม่ 2600 โดนหักในค่าประกัน ซึ่งตอนนั้นเพื่อนผมไม่พอใจมาก ท้าขอดูยี่ห้อสี และยังบอกว่าจะขอซื้อสีมาให้ แต่เจ้าของหอไม่ยอม เพื่อนผมก็ว่าซื้อสีอะไรถึงราคา 2600 เจ้าของหอตอบว่า ต้องทาใหม่ทั้งห้องเพราะ ถ้าทาจุดเดียวสีมันจะไม่เหมือนกันทั้งห้อง ทำให้ห้องดูด่างๆเป็นจุดๆ (เหตุผลฟังไม่ขึ้น) เรื่องแม่บ้านอันนี้ผมขอยืนยันอีกคน ผมก็พักอยู่ข้างหอนี้มา 4ปีแล้วไม่เคยเห็นแม่บ้านอยู่ได้สักคน แม้แต่ยามก็อยู่ไม่ได้ แม่บ้านหออย่างกับคนใช้ แทบจะทำทุกอย่างจริงๆเห็นบางทีต้องซักผ้า ทำกับข้าวให้ด้วยซ้ำ ทำงานตั้งแต่ 7โมง ถึงปนะมาณ 2 ทุ่มได้มั้ง

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. แนะนำว่า "ไม่ต้องมาอยู่ค่ะ" ไม่ต้องมาทนทุกข์ทรมานเหมือนแบบเรา ก็อยากจะย้ายออกน่ะค่ะแต่โดนหลอกเอาค่าประกัน ถ้าอยู่ไม่ถึงปีเขาก็จะเก็บเพิ่ม เดือนล่ะ 200 อยู่หอ 3 คนก็จะคิดเงินเพิ่ม 1500บาทเพื่อ? แล้วจะให้เราทำอย่างไรเราก็อยากได้ค่าประกัน เราก็ต้องฝืนอยู่ต่อ เจ้าของหอ น่าเลือดมากกกกกก* บ้างครั้งน่ะค่ะเราก็สงสารแม่บ้านที่ หอเป็นอย่างมาก ทำงานเกินจริง นี่ขนาดยังอยู่ไม่เท่าไหร่ก็เปลี่ยน แม่บ้านและยาม จนดิฉันจำหน้าไม่ได้เลยค่ะ กุญแจห้อง ก็ห้ามปั๊ม ด้วยน่ะค่ะ และขอแนะนำค่ะ ให้ปั๊มกุญแจสำรองเยอะๆ เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเงิน 50-100 บาท(แล้วแต่อารมณ์) เจ้าของหอ น่ะค่ะเหมือนจะพูดดี แต่ จิกทุกครั้ง ที่พูดเอาคนนอกเข้าก็ไม่ได้ให้กุญแจเพื่อนก็ไม่ได้ ต้องเซ้นนั้นเซ็นนี่อยู่นั้นแหละ อย่างกับจะมาปล้นทรัพย์สินของหอ อินเตอร์เน๊ตที่หอ ราคาก็แพงกว่าหออื่น ให้ลงชื่อ ID แค่เครื่องเดียว ราคาก็แพงแสนแพงแต่ทำไมต้องมาจำกัดด้วย Wifi ก็ไม่ปล่อยให้ฟรี เคเบิลทีวี ช่องก็น้อยเก็บก็แพง ไม่รู้ว่าค่าน้ำจะให้เหมาจ่ายทำไม ทั้งๆที่อยู่คนเดียวยังไงก็ต้องจ่าย 200 เพื่ออะไร? เพดานห้องเป็นรูก็โทษว่าไปแคะเพดานห้อง (ถามหน่อยเถอะว่าใครเขาจะขึ้นไปแคะ มันสูงขนาดนั้น?) พื้นห้องน้ำ ตรงรองกระเบื้องก็ดำอยู่แล้ว ก็หาว่าไม่ทำความสะอาดห้องน้ำทั้งที่เราก็ทำทุกวัน

    *นี่เป็นเพียงบางส่วน จากประสบการณ์จริง*


    ปล. สุขแสนจะสบ๊าย บาย

    ตอบลบ
  5. เห็น ข้อความ คอมเม้นแล้วเครียดเลย ตอนนี้ กำลังรอให้ครบสัญญาเช่าหออยู่แล้วถึงจะย้าย อออก หอนี้ ส่วนมากที่ทนอยู่เพราะ รอ หมดสัญญา ทั้งนั้น ไม่มีใครอยู่เพราะ หอมีข้อดีสักคน เพราะเจ้าของหอทำตัวเองแท้ๆ เจ้าของหอ ทำตัวเป็นแม่พระ แม่จิตใจ ไม่ได้ พระเลยสักนิด ไม่เห็นใจ ลูกหอที่อยู่ ส่วนมากก็มีแต่ นักศึกษา พนักงานหอ มาเล่าให้ฟังเสมอ เกี่ยวกับวีรกรรม เจ้าของหอ เวลาขึ้นหอ แล้วเจอเจ้าหองขอ ทำหน้าตำตาเหมือนจับผิดเวลาพาเพื่อนมาหอ ก็ ชอบมองหน้า ที่จอดรถ ก็แทบ จะไม่มี วันไหน อดไม่ได้ จะ เหวี่ยงให้หมด ใช่ว่าจะดี

    ตอบลบ
  6. เราก็รอออกเหมือนกัน ยามกวนตีน แม่บ้านก็ขี้เสือก เน็ตก็แย่สุดๆ

    ตอบลบ
  7. กำลังจะหาห้องพักรายเดือนไม่ทราบว่าปรับปรุงรึยังครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังไม่ปรับปรุงค่ะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิมเพลอ ๆ อาจจะแย่กว่าเดิมด้วย !! เวลามาต่อเติมประตูหน้าห้องก็ควรที่จะต้องแจ้งผู้พักอาศัยก่อนแต่ไม่มีการแจ้งใด ๆ แล้วมาต่อเติมอะไรหน้าห้องเราเสียงดังรบกวนมากค่ะ เวลาซ่อมเน็ตก็ไม่มีการแจ้งใด ๆ คิดอยากจะทำอะไรก็ทำ แย่มาก !!! แจ้งอะไรไปก็ทำเพิกเฉยเหมือนกับเราไม่เคยพูดเรื่องนี้มาก่อน เช่น แจ้งไปว่าท่อน้ำที่ห้องเราตันเขาก็บอกนะว่าจะมาซ่อมแต่ก็ไม่มีวี่แวว เราก็รอจนน้ำจะท่วมเข้าห้องละเห็นว่ายังไม่มาซ่อมเลยไปแจ้งอีกครั้ง เขาก็บอกกับเราว่าแม่บ้านไม่สบายแล้วที่มานั่ง ๆ อยู่ข้างหน้านี่คือทำอะไรไม่ได้เลยใช่ไหมคะ?? จนเราทนไม่ไหวต้องซ่อมเอง ผนังหอก็บางค่ะ แค่คนเดินก็ได้ยินแล้ว วีรกรรมล่าสุดคือ !! เราไปซักผ้าที่เครื่องซักผ้าหอแล้วหอซักเสร็จเราก็เห็นว่าทำไมเครื่องซักผ้ามันไม่ปั่นแห้ง เราก็แจ้งไปแล้วคำตอบที่เขาตอบกลับเราว่า " ก็น้องใส่ผ้าเยอะอ่ะ มันก็เป็นแบบนี้แหละนางก็ใส่ผ้าน้อยๆสิ " ซึ่งเราก็ไม่ได้ใส่ผ้าเยอะก็ใส่ตามปกติค่ะ จะให้เราซักทีละ 3 ตัวงี้หรอ แย่ !!!


      * แนะนำไปที่อื่นเถอะค่ะ หอนี้ไมืคิดจะปรับปรุงใดใดเน็ตที่หอก็ช้ามากเป็นเน็ตที่ควรแจกฟรี ไม่ควรเอามาขายในราคา 250 ต่อเดือน/ ใช้ได้เครื่องเดียว !! เพื่ออะไร *

      ลบ
  8. เราก็เจอมากับตัว เราอยู่มา3ปีแล้วย้ายออก เพราะ....
    ที่จอดรถร่มๆไม่ค่อยจะได้จอดหรอกเพราะมีน้อย
    เคเบิ้ลทีวีใหม่ๆเก็บเดือน100แต่ช่องที่ดูนับได้เลย
    ยามยิ่งแล้วใหญ่ไม่สนใจหรอกนอกจากนั่งดูทีวีบางทีตี3ตี4หลับแล้วด้วยซ้ำ แม่บ้านก็เปลี่ยนไม่ซ้ำหน้า คนล่าสุดที่เราเห็นก่อนย้ายออกไม่รู้ยังอยู่มั้ย คนที่มีรอยสักแขนใหญ่ๆหน่อยอายุน่าจะราวๆ40กว่าๆ ส่วนคนนั่งเคาน์เตอร์ตัดผมหน้าม้าใส่แว่นดัดฟันน่าจะยังอยู่ ที่งงและไม่เข้าใจสุดคือ การติดตั้งแอร์ในห้องพัก คือ ติดตั้งแอร์ไว้ตรงประตูที่ออกไปนอกระเบียงทำไม ระยะเตียงกับระดับแอร์มันก็ไม่ได้อยู่ใกล้กัน นอนยังไงไม่มีทางจะหนาวหรอก แอร์เก่าไม่พอไม่ค่อยเย็น เราแจ้งไปชะนีที่นั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์ก็แนะนำให้เราขึ้นไปเอาแผ่นกรองอากาศออกมาล้างเพราะฝุ่นเยอะเลยทำให้แอร์ไม่เย็น ไม่รู้ล้างว่าแอร์ปีล่าสุดชาติไหน ค่าหอแต่ละเดือนแสนแพง โดยเฉพาะห้องแอร์เราจ่ายไม่ต่ำเดือน5,000-6,000ค่าไฟต่างหากปาไปเกือบ3,000ต่อเดือนแล้ว ย้ายออกมาคือโชคดี ใครคิดที่จะไปอยู่คิดดีๆนะ


    ตอบลบ
  9. หอพักหลังมช ตรงร้านกาแฟชื่อดัง ตอนย้ายออกระวังไม่ได้ค่าประกันคืนเน้อหักทุกอย่าง

    ตอบลบ
  10. เมื่อกี้เราโทรไปถามว่าห้องว่างไหม ตอบเหมือนเหวี่ยงๆอะ กำลังจะถามรายละเอียดว่าค่าประกันห้องอะไรยังไง ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง วางสายไปเลยยยยย โอ้ยยยยย!!! ผัวไม่รักหรออออออ สันดารแย่มาก

    ตอบลบ
  11. หอพักนี้สิแย่กว่า ตั้งอยู่ในเชียงใหม่
    เรื่องนี้เกิดตอนหลังโควิด ปี 2563 หลังจากปิดเทอมปีที่แล้วลูกชายจบปี 3 และจะขึ้นปี 4 พอดีติดช่วงโควิดเลยต้องรีบกลับ เพราะเค้าแจ้งจะปิดเมืองหรืออะไรนี้แหละ แต่ก็ไม่ได้ขนของกลับ ไปแต่ตัวกับชุดที่ใส่แล้วเอาไปซักที่บ้าน ก็จ่ายค่าเช่าห้องพักมาเรื่อยๆ อยากบอกว่าหอพักนี้ชื่อ โพ______ ติดด้านข้างของเทคโนตีนดอย เป็นโรงแรมในตัว และมีสาขาอีกเยอะแยะต่างจังหวัด ก็จ่ายมาจนถึงเดือนพฤษภาคม พอสิ้นเดือนก็บอกกับพนักงานว่าจะอยู่ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2563 นะ พนักงานก็รับทราบ วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ก็ไปเก็บของให้ลูกชายบางส่วนที่สำคัญแต่ก็ยังเหลือเยอะอยู่พอสมควร ก็กะว่าเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงก็จะเก็บให้หมด พอวันเสาร์มาถึงห้องพักปรากฏว่าห้องถูกเก็บเรียบร้อย ของใช้หายหมด กล่องยาที่ซื้อเป็นชุดอย่างดีหาย เครื่องมือเรียนหนังสือเรียนทั้งหมดหายเกลี้ยง ขวดน้ำที่ใส่ตู้เย็นหายหมดรวม 7 ขวด ลืมบอกไปว่า ค่าหอ 4500 + ค่าจอดรถ 300 + ค่าแม่บ้านทำความสะอาด 600 + ค่าตู้เย็น 500 ค่าประกันกุญแจจ่ายครั้งแรก 200 ค่าน้ำ 200 (อยู่คนเดียว) ค่าไฟหน่วยละ 7 บาท แต่ช่วงโควิดเฉพาะเดือน พฤษภาคม 2563 เท่านั้นที่ลดให้ไม่ได้จ่ายค่าแม่บ้าน-ค่าตู้เย็น-จอดรถ เพราะไม่ได้ใช้เลย ก่อนหน้านี้ปิดเทอมก็ยังเช่ายาวแต่จ่ายเต็ม ถอดปลั๊กตู้เย็นและเคื่องใช้ไฟฟ้าอื่นออกหมด ไม่ได้มาหอพักเลย แต่ได้จ่ายค่าไฟอีก 300 กว่าบาทก็ถามทำไมมีค่าไฟเยอะแต่ก็บอกว่ามิเตอร์ขึ้นตามนี้ ขี้เกียจมีปัญหาก็จ่ายไป แต่ในใจคิดขี้โกงมาก
    ของๆลูกทั้งหมดหายเกลี้ยงทางหอพักแจ้งแม่บ้านเข้าใจผิด เป็นไปได้ไหม เพราะเงินก็เสียปกติ นัดคืนเงินประกันสิ้นเดือน โกรธมากจึงไปแจ้งความที่ สภต.ช้างเผิอก ตำรวจก็เรียกทางผู้จัดการที่เป็นผู้หญิงมาร้องห่มร้องไห้ขอโทษ บอกแม่บ้านไม่รู้เรื่อง ก็เลยบอกโง่ขนาดนี้เลยเหรอ เงินก็จ่ายปกติ ของๆลูกอยู่ในห้องตั้งเยอะไม่รู้ได้ไง แจ้งก็แจ้งไว้เรียบร้อยว่าจะออกหอสิ้นเดือนพร้อมคืนเงินประกันล่วงหน้า แต่เพราะต้องรีบไปต่างจังหวัดเลยไม่อยากจึงถอนแจ้งความแต่ขอเงินประกันคืน และขอซื้อยามาคืน พอซื้อมาก็เอาแต่ของถูกๆมาให้เป็นซองๆ ซึ่งของลูกชายจะเป็นยาเม็ดแพงๆ แต่ก็ปล่อยไป หนังสือเรียนบอกจะซื้อคืนให้ก็เฉย อยากบอกว่าลูกชายอยู่หอนี้มา 3 ปีไม่เคยมีปัญหาเปลี่ยนผู้จัดการมา 3 คน 2 คนแรกทำงานเป๊ะมากแต่ก็ออกหมด มาคนนี้เหมือนเจ้าของกิจการไว้ใจหรือปล่อยเกินไปหรือปล่าว อย่างงี้จะมีกำไรได้ไง อยากบอกว่าต้องระวังคนประเภทนี้ด้วย อันตราย

    ตอบลบ